Làm món rau củ rán Age-bitashi kiểu Nhật

Làm món Nhật Bản - Đây là món rau củ rán  Age-bitashi kiểu Nhật, món này chan với nước dùng dashi để ăn, như vậy vừa giúp hương vị của rau củ thêm đậm đà mà còn không bị ngấy do mỡ rán. Sau khi rán, rau củ có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt, vì vậynên món này sẽ dùng các loại rau củ có nhiều sắc màu như cà tím, ớt chuông, cà rốt, nấm shimeji hay khoai tây.

Làm món rau củ rán Age-bitashi kiểu Nhật

Chuẩn bị nguyên liệu cho món rau củ rán Age-bitashi

1 củ khoai tây
2 quả cà tím
100 g nấm shimeji
1 quả ớt chuông
100 g củ cải trắng
15 g gừng
1 cốc nước dùng nấu từ katsuo-bushi (tức cá ngừ khô hun khói bào mỏng)
2 thìa canh xì dầu
1 thìa cà phê đường

Xem thêm: Hướng dẫn làm món rau tẩm bột rán Yasai no tempura

Chú ý: các bạn có thể thay rau củ bằng các loại khác nhưng cần phải là loại có .... màu sắc chút để món ăn sau khi rán trông được đẹp mắt nhé.
 
Nguyên liệu cho món rau củ rán Age-bitashi kiểu Nhật

Nấu món rau củ rán Age-bitashi:


Đầu tiên sơ chế khoai tây và cà tim. Gọt vỏ khoai tây. Để dao hơi xiên, xắt khoai tây thành những miếng tròn dày khoảng 1cm, đường kính khoảng 4cm. Để dao hơi xiên khi xắt miếng khoai sẽ nhìn đẹp mắt hơn và to bản hơn. Cho khoai tây vào ngâm nước để không bị thâm. Cắt bỏ phần cuống của cà tím, xắt cà tím theo chiều dọc thành 4 miếng. Cũng giống như khoai tây, cho ngay cà tím vào nước để không bị thâm.

Xem thêm: Cùng làm Sushi cuốn kiểu Nhật với Ancombo - Maki-zushi

Nấm shimeji: Cắt bỏ phần cứng ở gốc nấm shimeji rồi tách nấm thành một vài khóm, mỗi khóm có từ 3 đến 4 thân nấm.
Ớt: Ớt chuông bỏ hạt, xắt theo chiều dọc thành những miếng dài, có bề ngang khoảng 2cm.
Gừng và củ cải: gọt vỏ và mài gừng và củ cải. Cho củ cải mài lên rây để ra bớt nước.

Rán ngập dầu

Làm nước dùng bằng cách pha 1 cốc nước dùng dashi với 2 thìa canh xì dầu và 1 thìa cà phê đường, khuấy đều để đường tan hết vậy là xong.

Cho dầu vào chảo hoặc nồi sao cho ngập khoảng 4cm. Nếu có chảo nhỏ các bạn có thể rán bằng chảo nhỏ cho đỡ tốn dầu ăn nhé. Bắc chảo lên bếp sau đó để cà tím và khoai tây cho ráo nước, lấy khăn bông thấm cho thật khô.

Chúng ta sẽ rán cà tím trước. Phải để nhiệt độ ở khoảng từ 170 đến 175 độ C (lửa gần max nhé) Khi rán, cho phần vỏ cà tím ở phía dưới. Chỉ cần rán từ 1 đến 2 phút là được. Sau khoảng 1 phút, muốn biết cà tím đã được chưa chúng ta lấy đũa hoặc kẹp gắp một vài miếng lên, nếu đũa và kẹp để lại vết hằn trên cà tím nghĩa là đã đủ mềm. (đây là một cách hay đấy chứ)

Nấm shimeji

Xong cà tìm, vớt cà tím ra rồi cho khoai tây vào rán khoảng 3 phút ở nhiệt độ 160 độ. Nếu không căn được nhiệt độ thì bạn cứ để nguyên như lúc rán cà tím cũng được. Trong khi đang rán khoai tây, tẩm bột vào nấm shimeji, dùng tay vỗ nhẹ vào miếng nấm để giũ bớt phần bột thừa.

Cho ớt chuông vào rán cùng khoai tây. Rán khoảng 1 phút cho đến khi màu chuyển thành hơi trong. Dùng xiên chọc vào miếng khoai tây để kiểm tra. Nếu chọc vào dễ dàng là được và có thể gắp ra. Sau khi gắp khoai tây và ớt chuông ra thì cho nấm vào. Rán trong khoảng 2 phút ở 160 độ.

Cho tất cả các miếng rau củ đã rán vào trong nước dùng. Gắp rau củ ra đĩa rồi chan nước dùng lên. Cho một ít gừng và củ cải nghiền lên trên.

Chúc các bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang