Hướng dẫn làm món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai

Nau an kieu Nhat Ban -  Tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai là món chiên rất ngon theo kiểu Nhật. Món này tuy rất dễ làm nhưng quan trọng là chiên kiểu như thế nào để đúng kiểu Nhật mới là quan trọng. Món tôm chiên Ebi furai là một món ăn cũng khá dễ làm và được trình bày trông rất đẹp mắt. Chúng ta cùng xem Hướng dẫn làm món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai xem món này được làm như thế nào nhé.


Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu làm tôm:
- 8 con tôm to
- 1 quả trứng
- Bột
- Bột cà mì
- Muối và hạt tiêu
- Dầu thực vật để chiên
- 1 trái chanh
- Bắp cải thái mỏng
Tôm chiên Ebi Furai
Nguyên liệu làm nước sốt kem trứng kiểu Nhật tartare để chấm tôm:
- 1/3 chén mayonnaise (khoảng 60 g)
- 1 quả trứng luộc dầm nhỏ
- 3 muỗng canh hành tây xắt nhỏ
- Muối và hạt tiêu 

 
Giờ đến cách làm món tôm chiên:
Thái bắp cải thành những sợi mỏng khoảng 1 mm. Ngâm bắp cải thái mỏng trong nước lạnh khoảng 5 phút và sau đó đổ ra giá cho ráo nước.
Trộn các nguyên liệu làm nước sốt tartare.
Sơ chế tôm
Lột bỏ chân và vỏ tôm, nhưng để lại đuôi và một ít vỏ ở phần đuôi. Rửa tôm, sau đó rạch những vết nhỏ ở bụng tôm, mỗi vết rạch cách nhau khoảng 1 cm. Sau đó uốn cong ngược con tôm, để cho thân tôm thẳng. Một con tôm thẳng trông to hơn và ngon mắt hơn.
Để cho tôm khô và rắc muối và hạt tiêu lên. Sau đó, phủ ra bên ngoài tôm bằng bột, trứng đã đánh tơi và bột cà mì.
Rán tôm
Đun nóng dầu trong chảo ở nhiệt độ 170ºC. Cho tôm đã tẩm ướp vào dầu nóng và chiên trên lửa vừa khoảng 2 phút cho đến khi tôm chuyển sang màu nâu vàng. Chiên tôm thành hai mẻ, mỗi mẻ 4 con. Không nên chiên tất cả tôm cùng một lúc, nếu không dầu sẽ mất nhiệt, khiến lớp phủ với bột cà mì không giòn.
Sắp cải thái mỏng lên đĩa và đặt tôm bên cạnh. Ăn tôm chiên cùng với chanh và nước sốt tartare.

Về nước sốt chấm tôm, các bạn cứ theo đúng định lượng mà pha chế nhé đừng thêm bớt gì cả rồi mùi vị lại không được ngon. Tôm chiên Ebi Furai nên ăn nóng sẽ ngon hơn. Yêu cầu của món này là vỏ ăn giòn, tôm chín mềm nhưng dai. Nếu không muốn dùng nước sốt các bạn cso thể thay bằng tương ớt cũng rất ngon nhé. 
Chúc các bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang