Hướng dẫn làm món mì Spaghetti nấm made in Japan

Nấu ăn kiểu Nhật - Mì Spaghetti là món ăn nổi tiếng của Ý, có rất nhiều cách để chế biến món mì này như mì trộn, mì xào, ... Khi món ăn độc đáo này tới đất nước mặt trời mọc, người Nhật không những không bài trừ nó mà còn biến nó trở thành một phần của ẩm thực Nhật Bản. Hôm nay chúng ta sẽ vào bếp để làm món mì spaghetti nấm theo đúng phong cách Nhật Bản nhé.


Sự khác biệt của món mì spaghetti nấm của Nhật so với những nơi khác đó chính là xì dầu. Xì dầu của Nhật là loại xì dầu được lên men mà khi thành phẩm nó sẽ có một vị đặc trưng không nơi đâu có được. Món mì spaghetti nấm có sự đặc trưng của xì dầu Nhật Bản cùng với vị thơm của bơ chắc chắn sẽ khiến các bạn không thể nào bỏ qua món ăn này. Giờ hãy cùng Ancombo vào bếp và thử làm món mì spaghetti nấm kiểu Nhật nhé.
Món mì spaghetti nấm của Nhật
Nguyên liệu để nấu món mì spaghetti nấm gồm có:
300 g mì ống spaghetti (các bạn có thể mua trong siêu thị)
8 con tôm tươi, cỡ trung bình (nếu tốn kém thì mua tôm nhỏ hơn xíu cũng được)
200 g nấm shimeji (có thể dùng loại nấm khác như nấm kim châm hoặc nấm rơm)
1/2 củ hành dài của Nhật Bản (có thể thay bằng hành củ hoặc hành tây)
30g bơ
Muối và hạt tiêu
1 thìa canh xì dầu Nhật Bản (nếu không có thì ... đành phải dùng xì dầu Việt Nam vậy)
Chú ý: nguyên liệu trên dành cho 4 người ăn nhé. 


Nguyên liệu để làm món mì spaghetti nấm
Bắt đầu chế biến mì spaghetti nào:
Rửa tôm, để ráo, bỏ đầu, chân và lột vỏ đến tận đuôi. Nhiều bạn thắc mắc tại sao không để nguyên đầu mình xin đính chính là đầu tôm không có bao nhiêu thịt cả, khi xào ăn sẽ hơi lủng củng nên bỏ đầu đi chỉ lấy phần thịt tôm thôi là được. Rửa qua tôm rồi thái miếng dài khoảng 2cm. Ướp tôm với một chút muối và tiêu.
Nấm shimeji: dùng dao cắt bỏ rễ, lấy tay tách nhỏ nấm. Nếu là các loại nấm khác cũng làm tương tự nhé. Đặc biệt nếu là loại nấm có thân to nên chẻ nhỏ ra chứ không để nguyên cây nấm to như vậy (to vậy ăn sao nổi, nghẹn chết ^^).
Xắt hành Nhật Bản thành những miếng dài 4 cm. Dùng dao chẻ theo chiều dài để được những sợi mỏng 2 mm.
Đun sôi 2 lít nước, bỏ vào nước 2 thìa cà phê muối. Cho spaghetti vào, đun nhỏ lửa theo thời gian ghi trên gói.
Xào nấm và tôm
Cho bơ vào chảo, sau đó đặt chảo trên bếp. Xào nấm shimeji trên lửa vừa. Khi nấm thấm bơ, thì đổ tôm vào. Khi tôm đã đổi màu, thêm 300 ml nước vừa luộc spaghetti. Đun sôi và sau đó thêm 1 thìa canh nước tương và nêm muối, hạt tiêu. Nếm vừa ăn. Thêm hành dài của Nhật Bản và nấu sôi lại.
Cho mì vào nấu sôi lại
Khi spaghetti mềm, đổ ra rá cho ráo nước.
Đổ mì vào nồi súp và trộn đều. Ăn nóng, chứ không nên để mì ngâm trong nước sốt quá lâu.

Hoàn thành và thưởng thức thôi nào
Khi ăn món này yêu cầu mì chín vừa tới không bị cứng cũng không bị nát, nấm ăn giòn dai cùng vị thơm của tôm và hành. Ngoài ra mùi vị của xì dầu trong món ăn cũng rất quan trọng nó tạo nên sự khác biệt và vị đặc trưng của Nhật Bản. Mặc dù vậy nhưng nếu các bạn không tìm được xì dầu Nhật các bạn có thể thay thế bằng một loại xì dầu khác. Khi ăn sẽ không có vị xì dầu Nhật Bản nhưng với cách chế biến trên cũng rất ngon đấy.

Nếu các bạn có gì khó khăn hay thắc mắc khi nấu món này hãy để lại comment để mọi người cùng giải đáp nhé vì chỉ có làm thật mới biết được chứ chỉ lý thuyết thì cũng sẽ khó mà biết được tại sao món ăn lại không ra vị như ý muốn lắm. Hẹn gặp lại các bạn trong các công thức nấu ăn tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang