Tự pha cafe mang đi làm dành cho dân công sở - Tại sao không?

Thức ăn sạch - Thói quen uống cafe của dân công sở là một thói quen của rất nhiều người. Trong đó nữ thường thích uống cafe hòa tan vì vị thơm ngon, dễ uống đồng thời cũng rất dễ pha. Còn nam giới với sở thích cảm giác mạnh hơn đó là cafe phin thì lại thấy vướng víu khi pha phin tại nơi làm việc. Do đó thói quen tụ tập ở quán cafe là sở thích của phái mạnh. Mặc dù thế, tại sao lại không tự pha cafe mang đi làm nhỉ, không hề phức tạp đâu vừa an toàn vừa tiết kiệm nhé.


Bạn thấy sao khi uống cafe ngoài tiệm?
Uống cafe ngoài quán rất phổ biến đối với dân công sở, mặc dù vậy đôi khi tôi cũng rất hay đi lang thang xa hơn để thử vài quán cafe mới xem sao và có một số nhận xét như sau:

1. Cafe sữa đá: chỉ một số quán còn giữ được truyền thống pha phin còn đâu hầu như đều không pha phin mà toàn pha sẵn sau khi khách gọi thì đổ ra pha. Cách này rất tiện lợi nhưng đôi khi đông khách rồi nhiều yếu tố khách quan (lỡ tay chẳng hạn) làm cốc cafe sữa đá nhiều khi không được đúng cho lắm. Đơn cử nhất có lẽ phải nói đến Circle K: cùng một cửa hàng nhưng mỗi người pha lại có cảm giác hơi khác nhau, có lẽ do mỗi lần pha cafe, sữa rồi cho đá dẫn đến chất lượng khác nhau và có lần tôi uống có cảm giác siêu chán.


2. Cafe Trung Nguyên: nhiều lần le ve tới mấy quán cafe Trung Nguyên thì thấy chất lượng ở mấy quán cafe này khá ổn. Cũng hơi ngạc nhiên nhưng nghe đâu nếu mở tiệm cafe Trung Nguyên sẽ được họ hỗ trợ đào tạo pha chế rồi tiếp khách ... nên nghĩ các quán này chất lượng ổn định hơn cũng có khi.

3. Các tiệm cafe lớn: Highland coffe hay một số tiệm cafe lớn trên địa bàn tôi cũng có ghé và uống rồi nhưng thấy cũng chưa có gì đặc biệt lắm. Có lẽ khổ quen rồi sướng quá không chịu được :D

4. Cafe dạo: cái này 10k/cốc, chả hiểu sao nhưng mình uống cafe dạo thấy khá ngon, vị đậm. Phải nói là mình thấy cafe dạo là hợp khẩu vị nhất nhưng đôi khi họ dạo kinh quá nên lúc thèm chả tìm thấy ông anh bán cafe dạo đâu cả ^_^


Bạn muốn uống cafe như thế nào?
Qua những nhận xét bên trên các bạn thấy sao? Theo những gì tôi thấy thì cafe bên ngoài không hợp khẩu vị của mình cho lắm. Mặc dù ra ngoài tiệm tôi không hề gọi yêu cầu đặc biệt gì nhưng một cốc cafe chuẩn cũng không làm tôi có cảm giác thỏa mãn. 
Thứ nhất: cafe pha chất lượng không đều, mỗi người pha lại hơi khác nhau nên ngon dở bất thường.
Thứ hai: cafe không đậm đà theo sở thích của mình
Thứ ba: cafe phải lạnh thật lạnh uống mới đã (cái này ngoài quán làm hơi khó)
Chốt lại là cuối cùng tôi đã nghĩ ra một cách đó là pha cafe ở nhà mang đi làm. Đảm bảo sạch và hợp khẩu vị.



Tự pha cafe mang đi làm dành cho dân công sở
Nếu các bạn nghĩ Tự pha cafe mang đi làm phiền phức và rắc rối thì tôi xin khẳng định là không hề nhé. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách làm.

Bước 1: Pha cafe
Bước này dễ lắm, pha phin thường thôi, các bạn có thể nghĩ pha cafe lỉnh kỉnh nhưng mình thì thấy bình thường. Nếu các bạn không muốn đầu tư nhiều, hãy mua 2 phin pha cafe cỡ nhỡ (to hơn cỡ bé một chút), khi pha hãy cho cafe khoảng gần một nửa phin (không nhiều đâu). Sau khi chế nước vào phin, các bạn để nước chảy hết xuống cốc thì lại chế thêm một lần nữa. Nếu các bạn uống đặc thì chế 2 lần mà uống loãng hơn thì chế 3 lần. Mỗi một phin mình pha được khoảng 250 ml cafe đó, pha 2 phin cùng lúc thì được khoảng 500 ml. Như vậy chỉ cần pha 4 phin các bạn đã có ngay 1lit cafe rồi.


Bước 2: Bảo quản cafe
Pha nhiều như vậy không uống được hết nên các bạn phải bảo quản, hãy bảo quản trong chai thủy tinh là tốt nhất nếu không các bạn cũng có thể để trong chai nhựa. Sau khi cafe nguội, cho vào chai và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh như vậy sẽ để được khoảng 2 tuần đấy.



Bước 3: Pha cafe mang đi
Cafe đá: nếu bạn muốn uống cafe đá, các bạn hãy chuẩn bị một bình giữ nhiệt nhé. Mỗi sáng chỉ cần mất khoảng 5 phút thôi là có cafe mang đi rồi, đầu tiên cho sữa vào cốc, đổ cafe đã pha sẵn vào, khuấy đều lên là ok. Đổ cafe đã pha vào bình giữ nhiệt, cho đá vào bình cho đến khi đầy và đậy nắp mang đi thôi. Như vậy là tới chỗ làm các bạn đã có một bình cafe đá thứ thiệt rồi, bật mí thêm là nếu các bạn uống trực tiếp ở trong bình mà không đổ ra cốc thì sẽ giữ lạnh được lâu hơn rất nhiều.
Cafe nóng: làm tương tự như trên.



Chúc các bạn có một bình cafe ngon đúng vị tại chỗ làm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang