Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi

Thực phẩm sạch và an toàn - Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi, nếu bạn là những 7x 8x ở nông thôn chắc các bạn đã từng có một cái tuổi thơ dữ dội hoặc là không dữ dội cho lắm nhưng tôi đảm bảo hồi nhỏ hầu như các bạn đều được dùng thực phẩm sạch, không phải 100% nhưng ít nhất cũng không độc và hại như bây giờ. Không biết các bạn thì sao nhưng trong tâm trí tôi thực phẩm sạch là một cái gì đó hết sức bình thường.

Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi

Rau phun thuốc sâu nhưng vẫn sạch và an toàn

Kể ra thì nhà mình trồng rau muống bán và khu nhà mình là khu chuyên canh rau muống nên có thể nói là mình ăn rau muống cả tuần. Mà nói thẳng ra là hồi đó nhà nghèo, có lúc cũng chẳng có gì nên mẹ cứ mang rau muống về là lại ăn cả ngày, hôm sau lại thế. Ăn nhiều đến nỗi mà bố còn bảo trưa thì luộc rau tối thì rau luộc, không còn cái rau nào khác ah. Kể về hoàn cảnh gia đình vậy thôi, giờ nói về quá trình làm rau nhé. Mình thì mình không đếm nhưng công việc buổi sáng là hái rau đi bán, chiều đến nếu không đi làm cỏ thì phun thuốc sâu bỏ đạm bỏ lân ... Tính ra thì nghe mẹ bẩu là phun thuốc sâu 2 tuần mới ăn được nhưng toàn 1 tuần là bán rồi vì đợi lâu thế mấy ngày cuối sâu nó ăn vào mà không chết lại nát hết cả rau :))

Xem thêm: Tiêu chuẩn thực phẩm sạch VietGap là gì

Thế là cái tuổi thơ của mình được ăn rau sạch cả năm luôn và đảm bảo là sạch vì có ruộng nào rau tốt hoặc rau mọc lên bờ không phun thuốc sâu mẹ mới mang về ăn. Cũng có lúc hết rau đi xin mớ về ăn thì trước khi xin mẹ toàn hỏi các cô là rau này có ăn được không, các cô các chú bảo ăn được mới dám hái về chứ không phải cứ rau nào cũng hái đâu nhé. Nói chung là rau hồi đó có phun thuốc sâu nhưng vẫn sạch và an toàn.

Rau muống - Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi

Thịt ăn ngon lắm >_>

Có một đợt nhà mình nuôi lợn, gà, vịt thi thoảng được bữa cải thiện thì ngon thôi rồi. Hồi đó không được ăn thịt nhiều như giờ đâu, mỗi bữa có tý thịt thôi có hôm còn không có mà toàn ăn lạc với đậu phụ. Hồi đó kể cả mua thịt ở ngoài chợ thì cũng toàn thịt ở quanh vùng người dân nuôi rồi bán cho mấy ông chủ lò thịt lợn xong họ lại đem ra chợ bán nên thịt lợn hồi đó cũng ngon chứ không kiểu luộc xong là có rất nhiều cặn đục như giờ đâu.

Xem thêm: Cơm bò gyudon - món ăn ngon kiểu Nhật

Thịt lợn - Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi

Rau sống trồng ở ... bãi tha ma ^^

Rau sống trồng ở bãi tha ma là câu nói quen thuộc mà mọi người hay nói hồi đó. Mình cũng có lúc đi ra bãi tha ma nhặt cỏ gà chơi với ông anh, đi ven đường người ta trồng rau sống thật mà rau công nhận là tốt thôi rồi luôn. Người lớn hồi đó cứ dọa, người chết rồi thịt tan ra trong nước ngấm vào đất, cây trồng ở đó lại hút chất đó lên nuôi cây nên nó mới tốt. Ôi thôi, nghe xong đoạn đó đứa nào cũng mặt tái xanh không dám ăn rau sống =)) Nghĩ lại cũng chết cười vì ăn suốt rồi, nhưng cứ nghĩ lại thấy lo lo không biết có con ma nào nó bám vào cây không +_+ Nhìn chung là dù rau trồng ở bãi tha ma hồi đó ăn cũng ngon tuyệt cú mèo và chả bao giờ bị đau bụng cả dù là thi thoảng vẫn thấy vài chú sâu trong rau sống ăn vào rất giống món gỏi cuốn bây giờ ...

Rau trồng ở bãi tha ma - một loại thực phẩm khá sạch đấy chứ

Ăn táo dại có bị dại không 0_o

Hoa quả sạch là gì giờ mọi người có lẽ chả còn biết. Trước đây ông bà hay dọa ăn táo dại cẩn thận bị dại đấy rồi bao nhiêu quả khác nữa. Mục đích chỉ là dọa cho bọn trẻ con bớt quậy thôi, nhưng mà bọn nó biết tỏng rồi, ha hahahaha. Có vài kỉ niệm về hoa quả siêu sạch mà mình còn nhớ, thứ nhất đó là ổi, nhà ông bà ngoại có cây ổi, cứ mùa ổi ổi chín thơm nức luôn. Cứ cách một hôm mình lại sang hái ổi ăn, trèo lên cây hái ổi ăn chán chê no nê (ăn bẩn mà chả sao) rồi vặt một túi mang về nhà ăn nữa cơ. Thứ hai là táo, nhà mình cũng có táo, cây táo to vật vã ra mà quả thì như cái mắt muỗi ^_^ Tại cây táo nhiều gai nên chủ yếu là chọc táo cho rơi xuống rồi nhặt thôi, quả bé nhưng ăn ngon thôi rồi. Thứ 3, là táo dại. Hị hị, cái này là vụ chơi đánh cỏ gà, thi thoảng buổi trưa (1 - 2h chiều) hai anh em đèo nhau ra bãi tha ma nhặt cỏ gà rồi về nhà đại chiến nhân tiện giữa bãi tha ma có cây táo dại hai anh em thi thoảng lại tăm tia được quả hết chọc rồi ném dép ném gạch cho táo rụng ăn cứ phải nói là NGON.


Táo dại là loại hoa quả cực sạch và an toàn


Đúng là hồi đó từ rau đến củ quả rồi thịt thà ăn cứ phải nói là phê 0_0 còn giờ thì phải bỏ cả đống tiền mới mua được mớ rau sạch mà còn chả chắc chắn được là rau đó nó có sạch thật hay không nữa. Thực phẩm sạch trong tâm trí tôi là những gì rất đơn giản chứ không có hóa chất như bây giờ ăn vào yên tâm luôn là không bị ngộ độc cùng lắm đau bụng tý là hết thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang