Takoyaki - Bánh khọt Nhật Bản hấp dẫn đến từng chi tiết

Ẩm thực Nhật Bản - Tiếp tục đến với các món ngon Nhật Bản, ngày hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu về một món đảm bảo ăn một lần là mê ngay. Các bạn trẻ ở Việt Nam hay gọi món này là Bánh khọt Nhật Bản (khọt chứ không phải ngọt nhé) và món này ở Nhật gọi là Tokoyaki. Là một trong những món đặc sản của vùng Osaka, Takoyaki sẽ làm bạn “chết mê” ngay từ lần thử đầu tiên.

Bánh Takoyaki Nhật Bản

Món ăn này bắt đầu xuất hiện vào những năm 1935, vào thời điểm đó Takoyaki được bày bán như một loại thức ăn đường phố khá phổ biến tại vùng Kansai của Osaka sau đó lan rộng đến Kanto và nhiều vùng khác trên đất nước Nhật Bản.


Takoyaki lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi ở Osaka, nơi một người bán hàng rong tên là Tomekichi Endo được nhớ đến với phát minh của mình vào năm 1935. Takoyaki đã được lấy cảm hứng từ akashiyaki, một bánh bao tròn nhỏ từ thành phố Akashi ở tỉnh Hyogo làm bằng một bột giàu trứng và bạch tuộc. Takoyaki thường được bày bán ở các quán Yatai (quầy thức ăn dọc các đường phố).

Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng
Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Khi mới ra đời, Takoyaki được làm từ bột gạo, nhưng sau những những biến cố lớn của đất nước từ chiến tranh, Nhật bắt đầu nhận viện trợ bột mì từ Mỹ, và từ đây cùng với nhiều loại bánh khác, Takoyaki đã được làm bằng bột mì thay thế cho bột gạo như trước. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm, độn thêm một số thứ khác, rắc thêm một số gia vị và được tẩm với nước sốt tùy vào công thức. Vì nhân chính của bánh là tako (bạch tuộc) và sau đó yaki (nướng) nên được gọi là Bánh Bạch Tuộc Nướng.

Nhật Bản ngày nay cũng có rất nhiều nhà hàng phục vụ đặc sản Takoyaki, đặc biệt là ở Kansai. Ngoài ra chúng còn được bán tại các cửa hàng thương mại hay các siêu thị, cửa hàng tiện lợi 24h trên toàn quốc. Nếu các bạn được một lần sang Nhật hãy thưởng thức ngay món bánh này để biết thế nào là món ăn Nhật Bản nhé, còn nếu bạn nào không có cơ hội sang Nhật thì có thể tự làm món bánh Tokoyaki tại nhà hoặc tới các nhà hàng Nhật Bản để nếm món bánh này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang