Sushi - đỉnh cao ẩm thực Nhật

Am thuc Nhat Ban - Các bạn đã từng nghe về ẩm thực Nhật Bản chắc chắn các bạn đều sẽ nghĩ ngay đến sushi. Đây là một món ăn rất ngon và được coi như là đỉnh cao ẩm thực Nhật Bản. Có nhiều bạn đôi khi nhầm lẫn sushi và cơm cuộn nhé, vì thế hãy phân biệt sushi là của Nhật còn cơm cuộn là của Hàn Quốc.

Sushi Nhật Bản

Nguồn gốc ra đời của sushi
Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng mọi người cũng đồng nhất quan điểm nguồn gốc của món sushi bắt nguồn từ Trung Quốc. Ban đầu món sushi còn được gọi là món cá muối, người dân dùng cơm bọc quanh cá và muối trong vài tháng để lên men sau đó sẽ chỉ ăn cá và bỏ cơm bọc bên ngoài đi. (cơm lên men mốc rồi ăn vào có mà chạy chết)

Xem thêm: Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng kiểu Nhật

Sau này người Nhật đã cải biến món cá muối của ngư dân một chút cho dễ ăn, người dân không muối cá nữa mà dùng cá tươi hoặc hải sản bọc cơm và khi ăn trộn thêm với dấm hoặc chanh. Như vậy vừa ăn được cá mà lại vừa ăn được cơm, không lãng phí mà hương vị lại ngon hơn nhiều so với món cá muối truyền thống.

Sushi Nhật Bản có rất nhiều kiểu dáng

Nghệ thuật Sushi Nhật Bản
Sushi Nhật Bản là một trong nhiều món ăn cao cấp ở Nhật. Nếu làm đơn giản thì không hề khó nhưng đối với các nghệ nhân làm sushi thì món này luôn không hề đơn giản và đã trở thành nghệ thuật.

Xem thêm: Bánh Doremon Nhật Bản hấp dẫn thơm ngon

Thành phần của món sushi gồm cơm, các loại hải sản và rau củ ăn kèm. Với mỗi cách phối hợp các nguyên liệu trên lại tạo ra một món sushi khác nhau và đương nhiên chất lượng lẫn giá thành cũng khác nhau. Nếu hải sản là loại cá ngừ bình thường thì nó là một món ăn bình dân, nếu là loại cá hồi hay cá ngừ cao cấp nó sẽ trở thành món sushi cao cấp. Người Nhật ngoài sushi truyền thống còn phát triển làm ra nhiều loại sushi khác nhau dành cho nhiều đồi tượng khác nhau. Thậm chí có cả những cách ăn sushi đặc biệt như ăn trên cơ thể là một cách ăn rất hấp dẫn khách.

Sushi Nhật Bản nhìn rất hấp dẫn

Làm sushi khó mà không khó
Sushi là món ăn đặc biệt nổi tiếng ở Nhật Bản, người Nhật coi món này là một món ăn dễ làm tuy nhiên cũng rất khó làm. Thành phần chủ yếu của sushi chỉ gồm cơm trộn dấm, hải sản và rau củ ăn kèm. Nếu làm theo cách truyền thống thì chỉ cần cơm trộn với dấm hoặc chanh, cá tươi thái lát mỏng đặt lên trên cơm hoặc bọc cơm bên trong. Khi ăn chấm với nước chấm là tương hoặc xì dầu vậy là ta đã có một món sushi rồi. Tuy vậy nếu các bạn muốn làm ngon như ở ngoài tiệm thì khó đấy nhé.

Các bạn muốn làm ngon đầu tiên nguyện liệu phải tươi sống, dấm hoặc chanh trộn cùng cơm cũng phải chế biến cho mùi vị ngon hơn. Các loại rau ăn kèm cũng cần phối hợp với các loại cá khác nhau để ăn hợp vị nhất. Cuối cùng là nước chấm, đây là thành phần khó làm nhất đối với món sushi, thường các nhà hàng sushi đều có công thức pha nước chấm đặc biệt và ngon khác nhau. Vì thế, để có một món sushi không khó nhưng khó là ở chỗ làm ngon được đến đâu.

Sushi kiểu Nhật
Sushi hiện nay đã khá phổ biến ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Vì vậy, nếu các bạn muốn nếm thử món ăn này cũng rất đơn giản. Hãy tới một tiệc buffe của nhà hàng Nhật Bản nào đó bạn sẽ được ăn món sushi này với đủ vị và rất hấp dẫn đó. Nếu các bạn khéo tay hay làm hãy thử làm món sushi ở nhà nhé. Cũng không khó làm đâu mà ăn thì đảm bảo 100% luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang