Sashimi cá hồi - ngon đúng vị Nhật

Món ngon Japan - Người Nhật được thế giới công nhận là quốc gia có nhiều người cao tuổi nhất thế giới. Một trong các bí quyết giúp họ có được sức khỏe trường thọ chính là chế độ ẩm thực lành mạnh, đặc biệt là các thực đơn cá được ăn sống. Một trong những món ăn tươi sống được người Nhật ưa chuộng và rất nổi tiếng chính là sashimi cá hồi.
Sashimi cá hồi Nhật Bản
Từ lâu, cá hồi đã được biết đến là 1 loại cá vô cùng bổ dưỡng, chất axit béo omega 3 trong cá hồi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giảm choleterol có hại trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch. Cá hồi còn giúp trẻ hóa da, phát triển cơ bắp, tốt cho não bộ của con người. Cá hồi được nấu chín đã tốt, nhưng nếu được những miếng cá hồi "tươi thật tươi" thì chọn cách ăn sống thì còn tốt hơn nữa, cơ thể sẽ được hấp thụ trọn vẹn những chất dinh dưỡng đó, mà không hề bị bay hơi trong quá trình nấu nướng.

Sashimi cá hồi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính là hải sản tươi sống, được đánh bắt riêng theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng sashimi. Sashimi cá hồi thường được ăn sống với nước chấm mù tạt hoặc nước tương Nhật Bản cùng các loại rau sống tươi ngon như tía tô Nhật.
Sashimi cá hồi được trình bày rất đẹp mắt
Khi ăn sashimi các bạn nên ghém từng miếng cá hồi với lá tía tô, vắt thêm tí chanh, thêm chút mù tạt xanh của Nhật, chấm cùng nước tương. Cảm giác ngọt ngào đến lạ của những miếng cá tươi, không hề bị tanh, một chút mù tạt cay cay, cộng với vị chua chua của chanh khiến món ăn thật hòa hợp. Đã thử món ăn này là rất dễ gây nghiện ý.

Món sashimi cá hồi ngoài việc chú trọng vẻ đẹp tinh tế của món ăn ra thì giá trị sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Cá hồi, với nguồn dinh dưỡng dồi dào, mà nó luôn được nằm trong danh sách món ăn được yêu thích nhất. Cá hồi được ăn sống để giữ lại toàn bộ những chất dinh dưỡng. Các loại rau ăn kèm cũng được lựa chọn rất kỹ càng không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho món ăn mà còn giúp giảm mùi tanh của cá. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm món sashimi cá hồi là một món ăn phổ biến và rất giàu dinh dưỡng.
Cá hồi thái lát dùng để làm món sashimi
Nếu các bạn thích sashimi cá hồi mà túi tiền eo hẹp các bạn có thể làm món này ở nhà với chi phí rẻ hơn đến 1 nửa so với ở tiệm mà còn có thể thử các hương vị khác theo ý mình nữa. Hãy đón xem bài viết hướng dẫn làm sashimi cá hồi trong chuyên mục nấu món Nhật để có thể tự làm món này tại nhà nhé.

1 nhận xét:

  1. công ty cung cấp cá hồi sẽ giao tận bếp để quý khách có món cá ăn ngon miệng, đặt hàng với chúng tôi tại https://phohaisan.com/

    Trả lờiXóa

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang