Mì Yakisoba sức sống mới cho các tiệm ăn ở Nhật

Món Nhật - Mì Yakisoba sức sống mới cho các tiệm ăn ở Nhật sẽ là tiêu đề cho ngày hôm nay. Rất nhiều người Việt Nam sau khi sang Nhật Bản đã có một nhận xét đó là ẩm thực Nhật Bản rất phong phú và thú vị nhưng nếu các bạn hỏi họ thích ăn món gì nhất thì đa phần họ sẽ bảo họ thích ăn mì soba nhất. Tại sao lại như vậy nhỉ? Vì mì soba ngon, rẻ và có rất nhiều hương vị cho các bạn lựa chọn nhé. Đừng ngạc nhiên khi chỉ một món mì nhưng lại có tới hàng trăm vị khác nhau khi tới Nhật Bả


Nhiều địa phương ở Nhật Bản có cách làm mì yakisoba riêng và biến nó thành gần như là một món ăn đặc trưng của địa phương mình. Trong những năm gần đây, những kiểu mì khác nhau này khiến nhiều người thích thú và cuốn hút các du khách nếm thử. Nếu bạn ăn mì ở một tiệm ăn nào đó và nói món mì này ngon thì sang tiệm khác ăn mì bạn se lại nhận xét món mì này thật đặc biệt.
Mì yakisoba Nhật Bản
Một số địa phương đã dành rất nhiều công sức để gây dựng tiếng tăm cho mình, họ nghiên cứu rất nhiều cách nấu để có một hương vị riêng không chỉ ngon mà còn là đặc trưng cho địa phương của mình. Trong khi đó, có những địa phương lại làm ra những món mì yakisoba mới để thu hút thêm du khách và các cơ sở kinh doanh. Một số địa phương còn có bản đồ hướng dẫn du khách nơi nào có thể ăn yakisoba. Không chỉ thế, mì soba còn được bán như các món quà. Người Nhật làm các bộ quà tặng để mọi người có thể nấu mì yakisoba theo kiểu của địa phương được bán như quà lưu niệm.


Người dân của từng địa phương thường sử dụng các nguyên liệu, gia vị và mì với độ dày mỏng khác nhau. Chính sự khác nhau từ gia vị cũng nhu nguyên liệu ăn kèm tạo nên các hương vị khác nhau. Người nấu mì có thể cho nước sốt kiểu Nhật, tương miso, hoặc là muối, xì dầu, cà ri hoặc sốt cà chua ketchup vào mì. Mì yakisoba của từng địa phương thường sử dụng các loại hải sản, rau củ hoặc các sản vật đặc trưng của khu vực đó tạo nên hương vị riêng và cả thương hiệu của từng địa phương.
Nấu mì yakisoba
Nếu các bạn muốn chế biến món mì soba kiểu Nhật ở nhà thực ra cũng rất đơn giản. Bạn cần phải có mì soba, tôm, sò, hành tây, bắp cải và giá là có thể có một món mì soba rồi. Trong bài sau ở phần hướng dẫn nấu món Nhật mình sẽ hướng dẫn nấu mì yakisoba nhé. Nếu bạn nào không đợi được thì hãy xào mì với những nguyên liệu trên như bình thường là được, quan trọng nhất là khi xong bạn cho thêm hạt tiêu vào nữa là chuẩn yakisoba đấy.

Sự quen thuộc của món ăn, giá cả khá rẻ, và việc dễ dàng biến đổi cách nấu để có được các hương vị khác nhau có thể là những nguyên nhân giúp yakisoba hấp dẫn du khách. Việc người Nhật ham tìm hiểu về các món ăn là yếu tố giúp mang đến sự phát triển này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang