Chả cá mòi băm viên kiểu Nhật Iwashi hambagu

Ẩm thực Nhật Bản - Ở Nhật Bản, các loại hải sản được chế biến bằng rất nhiều cách. Có thể phơi khô, ăn gỏi, băm nhỏ hay thậm chí có thể nặn thành hình tròn như quả bóng sau đó hấp chín. Đối với các miếng cá phi lê có thể đem nướng, rán, hấp, bọc bột và rán giòn, hoặc là hấp rồi ướp nước sốt rồi nướng. Nói chung là có rất nhiều cách chế biến các món cá ở Nhật và hôm nay chúng ta sẽ nếm thử món chả cá mòi băm viên kiểu Nhật Iwashi hambagu xem món này đặc biệt ra sao nhé.

Chả cá mòi băm viên kiểu Nhật Iwashi hambagu
Chả cá mòi băm viên kiểu Nhật Iwashi hambagu có thành phần chủ yếu là cá mòi, ruột bánh mì cùng hành tây băm nhỏ. Cách làm món chả cá mòi băm viên Iwashi hambagu rất đơn giản, nguyên liệu gồm có cá mòi, ruột bánh mì, hành tây và hạt tiêu. Hành tây được băm nhỏ phi lên cho thơm trộn cùng ruột bánh mì, hạt tiêu và cá mòi băm nhuyễn. Sau khi trộn đều hỗn hợp trên chúng ta nặn thành các miếng hình trái xoan to cỡ lòng bàn tay và dày khoảng 1 cm là được. Sau đó rán vàng cho chín miếng cá viên đó là chúng ta đã có một món chả cá mòi băm viên Iwashi hambagu rồi.

Xem thêm: Thưởng thức món tôm chiên giòn Ebi furai


Món này rất dễ làm nhưng cũng có yêu cầu riêng nhé. Chả cá mòi yêu cầu các bạn phải lọc thật sạch xương để khi ăn không bị hóc và thưởng thức hương vị được trọn vẹn hơn (đang ăn mà xương cá nó đâm vô mỏ thì hỏng ^_^). Miếng chả phải nặn to dày tương đối đảm bảo khi rán phần thịt cá bên ngoài chín vàng nhưng bên trong không bị khô. Hành tây phải phi vàng cho dậy mùi vừa làm tăng hương vị chả cá vừa làm giảm mùi tanh của cá. Khi thưởng thức món này thường ăn kèm với sốt cà chua ketchup và xì dầu là hợp vị nhất.

Nặn cá viên phải to như lòng bàn tay và không được mỏng quá
Chả cá mòi băm viên kiểu Nhật khi ăn các bạn sẽ thấy hương vị rất tuyệt vời, ăn cá viên rán thơm của mùi của cá mòi cùng hành tây, nước sốt cà chua cùng xì dầu và các món rau ăn kèm vừa làm giảm độ béo lại khử bớt mùi tanh của cá mòi. Khi ăn chả cá Iwashi hambagu vị cá chiên giòn bên ngoài sẽ là cảm nhận đầu tiên sau đó sẽ là vị cá mềm ngọt bên trong hòa trộn cùng vị hơi cay nồng của hạt tiêu.

Xem thêm: Cơm nắm kim chi cá ngừ kiểu Nhật

Vì là món rán nên Iwashi hambagu cũng không tránh khỏi nhiều bạn không ăn được nhiều vì sợ dầu mỡ. Vì vậy các bạn có thể ăn kèm với rau sống và tía tô, nước chấm cũng có thể thay thế xì dầu bằng nước mắm chanh tỏi ớt hay tương ớt đều được nhé. Nếu các bạn muốn làm món này hãy xem chi tiết hướng dẫn làm Chả cá mòi băm viên kiểu Nhật Iwashi hambagu tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang