Thưởng thức món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai

Mon Nhat - Tiếp tục đến với các món ăn siêu siêu hấp dẫn đến từ Nhật Bản. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng thưởng thức món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai nhé. Món này cũng rất dễ làm nhưng quan trọng là chiên kiểu Nhật là chiên như thế nào và ăn có ngon không thì chúng ta cùng review chút về món ăn này nha.

Tôm chiên giòn chắc hẳn là món ăn quen thuộc mà ai cũng từng ăn rồi phải không. Thế nhưng nếu nếm thử món tôm chiên giòn Ebi furai các bạn sẽ thấy một vị ngon mới lạ đấy. Món tôm chiên kiểu Nhật yêu cầu phải đảm bảo được bột bọc bên ngoài tôm phải giòn trong khi tôm bên trong chín mềm ăn ngọt mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon trong tôm. Ngoài tôm, nước chấm tartare của Nhật ăn kèm món tôm chiên cũng tạo nên sự khác biệt trong món này. Một điểm đặc biệt nữa, rau ăn kèm với món tôm chiên không phải các loại rau sống hay rau gém mà là bắp cải thái sợi và chanh. Lúc ăn kèm nhờ có hai loại này nên các bạn có thể ăn hết cả đĩa tôm mà không thấy ngán hơn nữa trong đĩa tôm rất bắt mắt và tươi ngon.
Tôm chiên giòn kiểu Nhật
Nói thêm chút về bắp cải thái sợi, Ở Nhật Bản, bắp cải thái mỏng là thành phần tô điểm rất phổ biến cho các món rán với tôm, gà, sò và cá. Cách trang trí này lần đầu tiên xuất hiện là khoảng 100 năm trước, trong một nhà hàng theo kiểu phương Tây ở Tokyo. Bắp cải bào mỏng giúp các món chiên trông tươi ngon hơn và từ đó nó rất hay được sử dụng. Bắp cải được thái mỏng chỉ khoảng 1 mm, ăn rất giòn và ngọt. Để bào được bắp cải mỏng như thế, đã có những dụng cụ chuyên dụng. 
Ngoài ra, trong các cửa hàng có bán những túi bắp cải đã được thái sẵn bằng máy, rất tiện cho người tiêu dùng. Còn ở Việt Nam thì sao, nếu các bạn không có máy để thái hay không mua được bắp cải thái sợi các bạn có thể thái bằng tay mà. Yêu cầu thái cũng rất đơn giản, đầu tiên dao phải sắc, bắp cải phải tươi và cuối cùng là thái mỏng nhất có thể với tất cả khả năng làm bếp của bạn là được.
Nguyên liệu làm món tôm chiên giòn Ebi furai rất đơn giản
Món tôm chiên Ebi furai là một món ăn cũng khá dễ làm và được trình bày trông rất đẹp mắt. Nếu các bạn muốn làm món này hãy xem kỹ trong bài viết: "Hướng dẫn làm món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai" nhé. Các nguyên liệu để làm món này các bạn đều có thể mua ở chợ, chỉ có nước tương chấm tôm là hơi khó kiếm thôi nhưng các bạn có thể thay bằng tương ớt hoặc xì dầu pha chanh tỏi. Lúc ăn các bạn có thể trộn bắp cải thái sợi với sốt kem trứng mayonnaise để có món salad ăn kèm tôm chiên nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang