Há cảo Gyoza ngon kiểu Nhật

Món Nhật - Các bạn nếu đã ai từng ăn há cảo chắc chắn sẽ nghĩ ngay há cảo là món ăn của Trung Quốc. Đúng, há cảo là món ăn của Trung Quốc nhưng khi tới Nhật Bản nó đã trở thành món há cảo Nhật Bản và người Nhật gọi nó là Gyoza. Có rất nhiều loại há cảo Gyoza trong đó ở Việt Nam mình thấy các bạn thích nhất có lẽ là Yaki Gyoza hay còn gọi là há cảo áp chảo hay há cảo nướng.
Há cảo Gyoza Nhật Bản
Gyoza có nguồn gốc từ Trung Quốc, từ Gyoza bắt nguồn từ cách đọc 餃子 trong phương ngữ Sơn Đông Trung Quốc. Sau khi được phát triển phổ biến ở Nhật Bản, há cảo của Trung Quốc đã được người Nhật chế biến cho phù hợp với khẩu vị của dân tộc mình. Đặc trưng của há cảo Gyoza là hương vị phong phú của tỏi, các gia vị nhẹ của Gyoza với muối và sốt đậu nành, và thực tế là được cuộn trong lớp bột rất mỏng. Trong khi đó há cảo Trung Quốc rất ít khi sử dụng tỏi trong há cảo.

Xem thêm: Bánh xèo Nhật Bản Pizza của người Nhật

Nếu các bạn chưa ăn há cảo bao giờ, các bạn có thể tưởng tượng Gyoza là một loại bánh bao với nhân là thịt bằm và rau củ được bao bọc trong một lớp bột mỏng. Há cảo Nhật Bản điển hình bao gồm thịt lợn băm, hẹ Nira, hành lá, bắp cải, gừng, tỏi, nước tương và dầu mè, nhưng ở một vài cửa hàng Gyoza tại Nhật đã sáng tạo ra nhiều dạng Gyoza với thành phần khác nhau. Hiện nay phổ biến nhất có lẽ là há cảo chiên hay còn gọi là yaki Gyoza, ngoài há cảo chiên còn có há cảo hấp, nướng, luộc ... Ngoài các nhà hàng, Gyoza có thể được tìm thấy trong các siêu thị trên khắp Nhật Bản, Yaki Gyoza được bán như món ăn kèm của các loại ramen và các nhà hàng Trung Quốc.
Há cảo Nhật Bản
Có nhiều bạn vẫn thắc mắc món Gyoza chiên tại sao ăn lại có vị ngon đều trong khi chỉ chiên chín có một mặt. Thực ra Gyoza làm dù là chiên hay nướng đều có điểm chung là đều phải hấp hoặc luộc chín trước khi chiên, vì vậy khi chiên lên dù chỉ chiên giòn một mặt nhưng há cảo đã chín và chúng ta ăn vẫn thấy Gyoza chín đều và ngon từ lớp vỏ chiên đến lớp vỏ hấp phía dưới.

Xem thêm: Sashimi cá hồi ngon chuẩn vị Nhật

Cách làm Gyoza Nhật Bản không khó, quan trọng nhất vẫn là cách phối hợp giữa các nguyên liệu tạo thành nhân bánh kiểu Nhật. Nếu các bạn muốn ăn Gyoza đúng chất Nhật Bản các bạn có thể tìm hiểu làm theo công thức Gyoza còn nếu các bạn muốn có một cái gì đó khác lạ hãy thử tự thêm vào hoặc bớt đi vài thành phần trong Gyoza để có một món há cảo mang thương hiệu bản thân nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong phần hướng dẫn làm há cảo Gyoza trong bài sau ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang