Bánh xèo Nhật Bản - Pizza của người Nhật

Món ăn Nhật Bản - Bánh xèo Nhật bản không còn là một món ăn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Tại Nhật Bản bánh xèo được gọi là Okonomiyaki và được mệnh danh là Pizza của người Nhật. Chúng ta cùng xem món bánh xèo này gì hấp dẫn nhé.
Bánh xèo Nhật Bản
Bánh xèo Okonomiyaki là món ăn khá nổi tiếng ở Nhật. Được biết đến nhiều nhất ở vùng Osaka, Okonomiyaki là một trong những món ăn đường phố được nhiều bạn trẻ yêu thích. Sở dĩ món bánh này được gọi như là Pizza của Nhật Bản vì món bánh này có thể đươc làm bằng nhiều nguyên liệu khác nhau và tùy sở thích từng người chúng ta có thể cho thêm bất kỳ cái gì chúng ta muốn vào. Thật không khác Pizza phải không.

Xem thêm: Sashimi cá hồi - ngon đúng vị Nhật

Okonomiyaki hấp dẫn người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon cùng màu sắc hấp dẫn. Bánh xèo Nhật Bản tên là Okonomiyaki nếu các bạn để ý sẽ thấy tên có đuôi "yaki" rất giống với nhều loại bánh của Nhật như Takoyaki phải không. Nếu tìm hiểu kỹ hơn, "yaki" nghĩa là nướng, okonomi nghĩa là "thứ bạn thích/muốn" và bánh xèo Nhật Bản là một loại bánh nướng nhưng là loại bánh nướng có nhiều nguyên liệu khác nhau. Vì vậy mà nhiều bạn Việt Nam còn gọi Okonomiyaki là Pizza của Nhật Bản.
Bánh Okonomiyaki Japan
Món bánh xèo Nhật Bản thường được làm từ bột mì, các loại rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, bắp cải và cả rong biển nữa. Nếu các bạn thắc mắc tại sao chúng ta có thể kết hợp nhiều thứ như vậy vào một món bánh thì hãy xem cách nấu món Okonomiyaki kiểu Nhật để biết thêm nhé.

Xem thêm: Sushi đỉnh cao ẩm thực Nhật

Vì có thể cho thêm nhiều nguyên liệu khác nhau nên món Okonomiyaki ở Nhật được bán với đủ các vị khác nhau dành cho cả những người thích ăn hải sản, ăn thịt hay thậm chí ăn kiêng đều có nhé. Ở Việt Nam, có rất nhiều cửa hàng bán món bánh xèo này và tất nhiên hương vị cũng đa dạng nên nếu các bạn ăn một lần mà thấy không ngon lắm thì có thể do nguyên liệu mà cửa hàng đó dùng không hợp khẩu vị của bạn nhé. Với mình, món bánh xèo Nhật Bản mình đã từng ăn ở ít nhất 5 nơi đều ngon tuyệt và nếu bạn thấy khó tìm nhà hàng bán bánh xèo bạn có thể qua chuỗi cửa hàng Sumo BBQ để ăn nhé (bánh xèo ở đây hơi bị đậm chất Nhật luôn).
Bánh xèo Okonomiyaki
Trong bài viết tới, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bánh xèo nhé. Hôm nay tạm dừng ở đây thôi, lần sau sẽ là nhiều món ăn khác cực hấp dẫn sẽ ra mắt các bạn trên Ancombo đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang