Cơm nắm kim chi cá ngừ món ngon Nhật Bản

Món Nhật - Các bạn nếu thích món Nhật nhưng cũng yêu món Hàn hãy thử ngay cơm nắm kim chi cá ngừ nhé. Những nắm cơm bé xinh mang sự kết hợp giữa nắm cơm của Nhật Bản và nhân kim chi cá ngừ của Hàn Quốc. Nếu các bạn ăn món này một lần chắc chắn các bạn sẽ rất hứng thú để tìm cách tự làm ngay đấy. Các bạn có thể dùng món này để làm cơm trưa văn phòng hay mang đi du lịch, cắm trại, picnic sẽ rất thú vị đấy.

Xem thêm: Há cảo Gyoza ngon kiểu Nhật

Trước tiên nói trước với các bạn một điều, đây tuy là món ngon Nhật Bản nhưng cơm nắm kim chi cá ngừ lại phổ biến hơn ở Hàn Quốc. Mặc dù có sự kết hợp giữa cả ẩm thực của Nhật và ẩm thực của Hàn nhưng có lẽ món này người Hàn thích hơn người Nhật.
Cơm nắm kim chi cá ngừ
Tinh túy của món ăn này như tên gọi của nó đó là vị ngon kết hợp từ cơm, cá ngừ và kim chi. Khi ăn cơm nắm kim chi cá ngừ các bạn sẽ thấy cơm có vị đậm cùng nhân kim chi cá ngừ cay ngọt và thêm một ít vị rong biển nữa ăn rất ngon. Cơm nắm được nấu bằng gạo dẻo chín kỹ và được ép thành nắm theo kiểu Nhật, bên ngoài nắm cơm có một lát rong biển nhờ vậy ăn cơm sẽ không bị chán và ngấy. Nhân của cơm nắm kim chi cá ngừ tất nhiên là kim chi và cá ngừ rồi, hai nguyên liệu này được xào kỹ với tương kết hợp với nhau tạo ra nhân của cơm nắm. Chính sự kết hợp này làm cho món cơm nắm trở nên không còn khô khan cũng không cần nước chấm mà có thể ăn ngay rất vừa miệng nhé.

Xem thêm: Bánh xèo Nhật Bản món pizza của người Nhật

Cơm nắm kim chi cá ngừ rất dễ làm, nguyên liệu chính của món này các bạn có thể mua trong các siêu thị. Một số nguyên liệu khác các bạn có thể thay thế bằng nguyên liệu ở Việt Nam như tương ớt hàn quốc bằng tương ớt Việt Nam, dầu mè Hàn Quốc bằng dầu mè Việt hay đơn giản mua đại một chai xì dầu là cũng ok rồi. Bí quyết chủ chốt của món này thực ra lại nằm ở cơm, nhiều bạn phản ánh rằng làm món này không được thành công cho lắm do nắm cơm không dính bị vỡ. Nguyên nhân rất đơn giản đó là do gạo bạn nấu cơm không phải gạo dẻo và lúc nắm cơm bạn để cơm quá nguội dẫn đến các hạt cơm bị rời rạc và không dính vào với nhau.
Món ngon kiểu Nhật
Bạn có thể làm món này dùng để ăn trưa trong bữa cơm văn phòng hay mang đi du lịch. Vì là một món ngon và cũng dễ làm nên Ancombo cũng sẽ có bài viết hướng dẫn làm món cơm nắm kim chi cá ngừ trong chuyên mục "Nấu món Nhật" các bạn chờ xem bài viết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang