Hướng dẫn làm món cơm trứng kiểu Nhật Omu-rice

Nấu món Nhật ngon - Hướng dẫn làm món cơm trứng kiểu Nhật Omu-rice. Ngày hôm nay chúng ta cùng làm món cơm trứng kiểu Nhật nhé. Cơm trứng kiểu Nhật được gọi là Omu-rice. Món này nếu có thể nói là đơn giản thì cũng đơn giản còn nếu nói là phức tạp thì cũng phức tạp tuy nhiên nếu là đúng theo hướng dẫn trong bài này chắc chắn các bạn sẽ thành công được ít nhất là 90% đấy.


Cơm trứng Omu-rice
Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món Omu-rice nào:
・600 g cơm còn ấm
・1/2 củ hành tây (hay 120 g)
・120 g thịt gà bỏ da
・30 g bơ
・100 ml (1/2 cốc) sốt cà chua ketchup
・6 quả trứng
・40 ml dầu thực vật
・Muối & hạt tiêu
・Sốt cà chua ketchup để phủ ngoài món ăn sau khi hoàn thành


Món này là món ăn của Nhật nhưng các bạn nếu để ý sẽ thấy không có gia vị nào đặc trưng của Nhật Bản cả. Nguyên nhân một phần đó là  món này được người Nhật biến thể từ một món ăn kiểu Pháp. Vì thế mà các gia vị để làm món này rất phổ biến.

Nguyên liệu làm món cơm trứng Omu-rice
Cách chế biến món cơm trứng Omu-rice

Xắt hành và gà thành những miếng hình khối có cạnh khoảng 1 cm. Ướp gà với ít muối và tiêu.
Đun chảy bơ trên chảo. Cho hành vào xào bằng lửa nhỏ cho đến khi mềm. Tiếp đó cho gà vào xào đến khi chín, rồi cho thêm ketchup, khuấy đều.
Nhấc chảo ra khỏi bếp. Cho cơm còn ấm vào chảo, dùng thìa gỗ trộn đều cơm với các nguyên liệu khác. Sau đó bắc lại chảo lên bếp. Đun bằng lửa vừa, nêm muối và tiêu. Chia cơm gà thành 4 phần. Tạo thành hình quả hạnh lớn, đổ vào đĩa có lót nylon bọc thức ăn.
Cho cơm vào chảo
Đập trứng vào bát, lược bỏ những phần gợn màu trắng bám xung quanh lòng đỏ. Nêm muối và dùng dĩa quấy đều. Chia làm 4 phần.
Dùng chảo có đường kính khoảng 20cm. Bật bếp, vặn lửa vừa để hâm nóng chảo. Cho 2 thìa dầu ăn vào, dàn đều trên chảo. Cho 1 phần trứng vào chảo. Dùng dĩa quấy 1 hoặc 2 lần sau đó nhấc chảo lên cách lửa khoảng 10 cm. Nghiêng chao để trứng dàn đều trên chảo. Khi trứng tráng đã bắt đầu chín, bắc chảo ra khỏi bếp và cho 1 phần cơm vừa rang vào giữa miếng trứng.
Cho cơm vào trong trứng
Dùng dĩa lật phần thừa ra của miếng trứng phủ lên phần cơm gà. Làm dần dần từ phía dưới lên trên. Áp một chiếc đĩa lên chảo sau đó lật chảo lại để phần cơm gà bọc trong trứng chuyển ra đĩa. Dùng giấy nấu ăn sửa lại hình phần cơm bọc trứng cho đẹp. Sau đó phủ sốt cà chua ketchup lên trên.

Cơm trứng kiểu Nhật hoàn thành
Món ăn này cho ketchup cà chua lên trên tuy nhiên theo mình biết thì người Việt Nam thường không thích ăn sốt cà chua bằng tương ớt. Vì thế nếu ai thích ăn tương ớt hơn thì cho tương ớt nhé. Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý là tương ớt có loại cay nhiều có loại cay hơi ngọt, bạn hãy cho theo sở thích nhé. Còn mình thì thích loại cay hơi ngọt hơn (là tương ớt chinsu ấy ^^)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang