Thế nào là thực phẩm sạch ????/..

Thực phẩm sạch - Trong vài năm trở lại đây, thực phẩm bẩn đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Rất nhiều hình thức làm thực phẩm bẩn đã được các phương tiện truyền thông vạch trần. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để ngăn chặn triệt để những nguồn thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, khái niệm thế nào là thực phẩm sạch vẫn là thắc mắc của không ít người tiêu dùng đang hàng ngày phải mạo hiểm sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc ngoài thị trường.


Thế nào là thực phẩm sạch?

Thực phẩm sạch có thể hiểu là các loại thực phẩm đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các thực phẩm có mặt trên thị trường hiện nay đều được quy định rõ ràng về các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm như

– Không chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hoá chất, kháng sinh cấm hoặc vượt quá giới hạn cho phép.
– Không chứa tạp chất (kim loại, thuỷ tinh, vật cứng …).
– Không chứa tác nhân sinh học gây bệnh (vi rút, vi sinh vật, ký sinh trùng).
– Được kiểm tra, đánh giá chứng nhận về ATTP.
– Có nguồn gốc, xuất xứ đầy đủ, rõ ràng.

Nói như vậy, để có thể xác minh được thực phẩm sạch không hề đơn giản vì mỗi người chúng ta khi mua các loại thực phẩm ngoài thị trường đều không hề có dụng cụ để đo lường được theo yêu cầu của thực phẩm sạch. Thật may, chúng ta vẫn có một số cách có thể mua được thực phẩm sạch mà mọi người nên biết.




Mua thực phẩm sạch ở đâu? như thế nào?


Ở thời điểm hiện tại, mua thực phâm sạch ở đâu và như thế nào chắc mọi người cũng đã biết được đôi chút rồi. Để mua được thực phẩm sạch trước tiên cần xác định rõ nguồn gốc xuất xứ và các tiêu chuẩn mà thực phẩm đó được chứng nhận.

Xem thêm: Rau mầm - thực phẩm sạch bạn có thể tự làm ở nhà

Về nguồn gốc xuất xứ: các bạn nên mua thực phẩm tại các cửa hàng có giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu khó tìm các bạn nên tới các siêu thị lớn để được đảm bảo nhất: một số siêu thị lớn bán thực phẩm như Fivimart, Vinmart, ...

Về chứng nhận: có một số chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn hiện nay các bạn có thể tham khảo như Vietgap. Ngoài Vietgap ra một số đơn vị cung cấp còn có giấy chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền cùng nhiều biện pháp khác nhằm quảng bá với người dùng về quy trình sản xuất thực phẩm an toàn của mình cũng rất đáng tin.


Với những thông tin trên chắc các bạn đã phần nào hiểu được tthực phẩm sạch là gì và mua thực phẩm sạch ở đâu rồi phải không. Bài tiếp theo trong chuyên phục thực phẩm sạch Ancombo sẽ giới thiệu với các bạn những đơn vị cung cấp thực phẩm sạch uy tín để các bạn tham khảo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang