Cơm cari kiểu Nhật nhìn đã thèm

Món ăn Nhật Bản - Cơm cari kiểu Nhật nhìn đã thèm - đây là cảm giác đầu tiên khi thấy món cari lúc tôi mới qua Nhật du lịch. Nếu bạn là một tín đồ cari chưa chắc bạn đã thích cari kiểu Nhật đâu nhưng rất nhiều người không phải tín đồ cari có lẽ lại thích món ăn này.


Cơm cari kiểu Nhật như thế nào

Điểm khác của cơm cari Nhật Bản so với các món cari khác ở chỗ cari Nhật Bản chia làm hai loại cay và ngọt. Thường người Nhật lại không thích ăn cari cay cho lắm và tất nhiên món cari truyền thống ở Nhật là cari ngọt. Khi ăn cari kiểu Nhật Bạn sẽ thấy cari hơi có vị như các loại cari thông thường  (chỉ hơi có vị thôi nhé) kèm theo đó là vị ngọt của thịt, vị thanh của rau củ quyện cùng mùi thơm của cari. Khi ăn với cơm, các bạn sẽ cảm giác như đang ăn cơm với nước súp rau củ và thịt chứ không như những loại cari cay bình thường tạo nên một hương vị rất khác. Ở Nhật Bản, Gyudon và cơm cari là hai món ăn nhanh phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất tại các tiệm ăn nhanh đấy.



Thành phần chính của cơm cari Nhật Bản có cơm, bột cari, rau củ, thịt. Quan trọng nhất khi nấu cari kiểu Nhật chính là bột cari Nhật Bản. Bạn có thể mua bột cari Nhật Bản tại các siêu thị lớn hay shop đồ Nhật nhập khẩu nhé. Nếu bạn là một người thích cari bạn sẽ quen với các món cari siêu cay và cay vừa nhưng chắc ít bạn ăn cari loại không cay và thậm chí là cari ngọt nữa. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn về món cari kiểu Nhật, bạn có thể tới nhà hàng Ancombo tại Số 10, lô 1B, Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN để thưởng thức nhé.



Cơm cari kiểu Nhật ăn kèm với gì thì ngon

Nhiều bạn hỏi tôi vấn đề này và thực là tôi cũng .... không biết. Mỗi người mỗi sở thích và không thể ép buộc ai đó khen ngon khi thực sự thì họ cảm thấy không ngon phải không nào. Về vấn đề ăn kèm với cơm cari, theo như đông đảo bạn bè cũng như thực khách đánh giá thì ăn kèm kim chi hay salad là ngon nhất.


Ngoài kim chi và salad, rất nhiều cách phối hợp ăn kèm được mọi người thử nghiệm như ăn cùng dưa góp muối, đậu phụ, củ cải bào, rau củ luộc, nấm xào, cải xào, rau sống, đậu phụ ....và tôi cũng từng thử qua gần hết các cách rồi nhưng đánh giá của bản thân vẫn là kim chi cùng salad bắp cải. 



Cơm cari kiểu Nhật Việt thì sao
Cơm cari kiểu Nhật là một món ăn rất hấp dẫn nhưng đôi khi không phải lúc nào cũng có thể gom đủ nguyên liệu cho món cari được. Chính vì thế, nếu các bạn muốn nấu món cari kiểu Nhật trong khi thiếu nguyên liệu các bạn nên chú ý một vài điều sau:
1. Luôn có nguyên liệu tương đương thay thế được
2. Bột cari Nhật Bản là không thể thiếu và không nên thay thế.
3.Thịt gì cũng được nhé (bò, gà, lợn, chim, ..)
4. Rau củ có thể không cần.


Vậy nhé, nếu bạn muốn có vị Nhật thì nên có bột cari của Nhật còn các nguyên liệu khác đều thay thế hoặc lược bớt được nhé. Nếu các bạn muốn nấu món cari kiểu Nhật hãy chờ đón bài viết: Hướng dẫn nấu món cari kiểu Nhật nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang