Canh miso Nhật Bản - món ăn được nhiều người yêu thích

Món ngon Nhật Bản - Chào các bạn, ngày hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một món ăn của Nhật Bản rất phổ biến và đặc biệt là rất dễ làm. Món ăn này được người Nhật gọi là súp Miso nhưng do nước súp không đặc như người Việt vẫn thấy nên ở Việt Nam gọi là canh miso. Món này rất phổ biến ở Nhật và cách làm cũng cực kỳ đơn giản nhé.



Canh miso Nhật Bản tiếng Nhật gọi là 味噌 汁 phiên âm là "miso shiru". Người Nhật gọi món này là súp misi và đây là món súp truyền thống của Nhật Bản. Thành phần chính của súp Miso là nước dùng với tương miso. Chắc nhiều bạn thắc mắc tương miso là gì phải không, đây là một loại tương đặc trưng mà người Nhật hay làm. Cách làm tương miso gần giống như cách làm tương bần ở Việt Nam chỉ khác chút về nguyên liệu thôi. Thành phần chính của tương miso là đậu nành cùng với gạo, lúa mạch, lên men trộn cùng với muối và nấm kōjikin, tạo thành sản phẩm lên men. Sau thời gian ủ sẽ tạo thành một loại sốt đặc sánh.Hiện nay tương miso có bán nhiều tại các cửa hàng bán hàng Nhật hoặc các siêu thị lớn ở Việt Nam.



Súp miso có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau trong đó có gyudon. Canh miso và gyudon gần như là hai món luôn đi kèm với nhau và được rất nhiều người thích, đặc điểm của món canh miso là hương vị đặc trưng của tương miso và mùi vị đậm đà của canh. Nếu bạn lần đầu ăn món canh này bạn sẽ cảm thấy canh này hơi mặn nhưng ăn cùng Gyudon lại rất hợp vị.



Về nước dùng trong súp miso, người Nhật gọi nước dùng là dashi, món siso truyền thống nước dùng gồm hai nguyên liệu chính là cá bào - Hanakatsuo và rong biển lá to. Nếu các bạn không thích ăn cá bào và rong biển có thể đổi thành các nguyên liệu khác nhưng chú ý là vẫn nên tuân thủ các bước cơ bản khi nấu miso để tránh làm mất vị đặc trưng của miso khi ăn. Món canh miso của Nhật Bản mùi vị rất đậm đà, nếu ai không ăn được mặn sẽ nhận xét món canh này nấu mặn nhưng không phải đâu nhé. Vị đậm chính là đặc trưng của canh miso, nếu các bạn không thích có thể điều chỉnh lượng nước dùng hoặc tương cho phù hợp để món canh vừa miệng nhất.


Nếu các bạn muốn nếm thử canh miso đúng vị Nhật, nhà hàng Ancombo hiện nay có phục vụ canh miso cho khách tới quán với các vị thay đổi theo ngày. Canh miso sẽ có một số vị như: miso đậu nấu ngao, miso rong biển, miso đậu rong biển, miso ngao rong biển ... Nếu các bạn có yêu cầu đặc biệt có thể gọi điện đặt trước nhé. Chào mừng tất cả các bạn tới với Ancombo.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang