Cơm bò Gyudon món ăn khoái khẩu của người Nhật

Món ngon kiểu Nhật - Cơm bò Gyudon món ăn khoái khẩu của người Nhật - Nếu bạn từng tới Nhật và tạt vào một tiệm Gyudon bạn sẽ thấy người Nhật chuộng gyudon như người Mỹ thích ăn pizza và humbuger vậy. Chúng ta cùng tìm hiểu chút chút về món cơm bò Gyudon xem tại sao Cơm bò Gyudon là món ăn khoái khẩu của người Nhật nhé.



Nguồn: https://www.facebook.com/notes/nh%C3%A0-h%C3%A0ng-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n-ancombo/c%C6%A1m-b%C3%B2-gyudon-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n-ancombo/338410876577690/


Cơm bò Gyudon là gì?
Gyudon là món cơm bò của Nhật Bản, gyu tiếng Nhật nghĩa là thịt bò, don là tên gọi chung của các món mà thức ăn được đặt bên trên (sau thấy có món nào có don thì mọi người tự hiểu nhé). Thành phần chính của món cơm bò này gồm cơm đựng trong bát tô, phía trên cơm là thịt bò nấu với hành tây và nước sốt ngọt chế từ dashi, xì dầu và mirin. Đôi khi các bạn có thể hiểu nôm na là thịt bò xào đặt trên cơm cũng được. Cơm bò gyudon là một món ăn nhanh rất phổ biến ở Nhật Bản, có khoảng hơn 2000 quán ăn nhanh thuộc 3 chuỗi nhà hàng lớn tại Nhật kinh doanh với món ăn chính là Gyudon và cơm cà ri kiểu Nhật.

Cơm bò Gyudon kiểu Nhật 

Ngon - Bổ - Rẻ

Nói đến ngon, Gyudon thật sự là rất ngon (cơm bò mà lại). Món cơm bò được nấu với thịt bò chín mềm đậm vị với nước sốt được rưới vào cùng cơm và thịt bò. Nếu các bạn thuộc "hội những người thích thịt" thì các bạn sẽ có thể ăn món này cả tuần mà không chán đấy.

Về bổ dưỡng, thịt bò là một món ăn không béo nhưng rất nhiều chất. Một tô cơm bò cỡ trung có thể cung cấp khoảng 600 kalo hoàn toàn đủ để bạn hoạt động trong nửa ngày với cường độ tương đối cao.

Cuối cùng là rẻ, gyudon ở Nhật Bản được gán mác rẻ và quả thực là cũng rẻ thật. Vì nó được biết đến là món ăn giá rẻ nên đôi khi nếu mời người Nhật đi ăn gyudon theo kiểu xã giao họ sẽ không thích lắm vì đây là món ăn rẻ tiền.

Canh miso ăn kèm Gyudon 

Cơm bò Gyudon ở Nhật Bản

Hiện nay ở Nhật Bản có hơn 2000 quán ăn nhanh, hơn 2000 quán ăn này thuộc 3 hệ thống chuỗi cửa hàng lớn là Sukiya, Matsuya và Yoshinoya. Các tiệm ăn nhanh này đều kinh doanh chủ yếu là gyudon và cơm cari. Với số lượng nhà hàng lớn như vậy phân bố trên khắp Nhật Bản chắc chắn các bạn sẽ không khó khi tìm được một quán gyudon tại thành phố.

Không chỉ vậy, 3 hệ thống chuỗi nhà hàng này còn có rất nhiều chi nhánh khác nhau ở nước ngoài như Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, ... và cả Việt Nam.

Đậu phụ ăn kèm Gyudon 

Cơm bò Gyudon ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay đã có 3 tiệm Gyudon thuộc chuỗi cửa hàng Sukiya tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tham khảo trên fanpage của Sukiya Việt Nam nhé. Nếu ở Miền Bắc, các bạn có thể ghé qua nhà hàng Nhật Bản Ancombo để thưởng thức gyudon và cơm cari chuẩn vị Nhật nhé.

Nhà hàng Nhật Bản Ancombo

Địa chỉ: Số 10, lô 1B, Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024.3212.7599
Hotline: 093.602.7669

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang