Salad kiểu Nhật dành cho những người có đường huyết cao

Hướng dẫn làm món Nhật Bản - Nhắc đến tiểu đường chắc ai cũng quen ít nhất 1 người bị bệnh này phải không. Các bạn có biết ở Nhật bác sĩ chữa bệnh này bằng cách nào không? Họ khuyên người bệnh ăn uống hợp lý để giảm bệnh và phòng bệnh tiểu đường. Một trong những liệu pháp mà người Nhật khuyến khích phòng tránh căn bệnh này đó là ăn nhiều rau, sau đó ăn nhiều chất đạm và cuối cùng mới là các món có nhiều tinh bột. Hôm nay, chúng ta hãy đến với món Salad kiểu Nhật dành cho những người có đường huyết cao nhé. Chắc chắn các bạn sẽ thích món ăn này đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món cơm phủ cá mòi nướng kiểu kabayaki (Iwashi no kabayakidon)

Salad kiểu Nhật dành cho những người có đường huyết cao

Thành phần món Ohitashi salad (cho 4 người)
50 g thịt lườn gà
100 g nấm shimeji (nấm hải sản)
Một chút muối
100 g rau chân vịt
100 g hoa lơ xanh
200 ml nước dùng dashi
2 thìa canh xì dầu

Xem thêm: Hướng dẫn làm món tôm chiên giòn kiểu Nhật Ebi furai

Thành phần Món salad với tôm và trái bơ
Món salad với tôm và trái bơ
160 g tôm (hoặc 8 con)
1 trái bơ
150 g cà chua bi (hoặc 10 trái)
3 lá rau xà lách lettuce
1+1/2 thìa canh xì dầu
1 thìa canh nước chanh
5 g gừng
20 g hành tây
1/2 thìa cà phê muối để luộc tôm
1 thìa canh nước chanh trộn với bơ để không bị đổi màu

Chú ý: nguyên liệu trên là hai món salad khác nhau nhé, các bạn không cần phải chuẩn bị cả hai đâu, chọn một trong hai thôi là được rồi. Giờ vào bếp nào .... 

Nguyên liệu làm salad

Cách chế biến Ohitashi salad

Rau chân vịt rửa sạch, cắt bỏ gốc rồi cắt ngang, dài độ 4cm. Hoa lơ xanh rửa sạch, cắt dài tương đương với rau chân vịt. Nhánh nào to, chẻ làm đôi.

Trước hết, bắc nồi nước lên bếp và luộc hoa lơ trong độ 1 phút rưỡi. Đổ ra rổ cho ráo nước. Dùng nước đó luộc rau chân vịt. Sau khi cho rau vào, đợi nước sôi lại và luộc trong khoảng 1 phút là được. Rửa lại vài lần với nước lạnh cho rau nguội. Lấy tay ép nhẹ cho hết nước. Cho nước dùng dashi và xì dầu vào một chiếc bát sâu lòng rồi trộn kỹ. Sau đó, cho tất cả các loại rau vào, trộn đều, ngâm độ 15 phút.
Sơ chế thịt gà
Thịt gà lạng thành 2 hoặc 3 miếng, mỗi miếng dày độ 1cm. Rắc chút muối vào thịt gà. Nấm shimeji cắt bỏ chân và rửa qua, tách ra thành những khóm nhỏ, mỗi khóm độ 3 chân nấm.

Bắc chảo lên bếp. Lưu ý không cho dầu ăn. Cho thịt gà vào chảo, đậy vung và để lửa nhỏ. Nếu thịt gà có da, rán phần da trước. Khi thấy thịt gà đã xém vàng thì lật mặt, rán tiếp mặt kia. Tổng cộng thời gian rán là 3 đến 4 phút. Gắp thịt gà ra.

Cho nấm shimeji vào chảo, cho chút muối vào và đun nhỏ lửa, không đậy vung. Đôi khi lắc chảo cho nấm chín đều.

Bày rau chân vịt, hoa lơ xanh lên đĩa, phía trên bày nấm và thịt gà được thái miếng dài, dày chừng 1cm.
 

Cách chế biến món salad với tôm và trái bơ

Cho 200 ml nước và chút muối vào nồi, đun sôi. Cho tôm vào luộc độ 2 phút cho tới khi thấy vỏ tôm đỏ và thịt tôm trắng là được. Gắp tôm ra bát và ngâm trong nước luộc tôm.

Bổ dọc trái bơ làm đôi, bỏ hạt và bóc vỏ, sau đó lại cắt dọc làm đôi rồi cắt ngang thành hình con chì, mỗi bề độ 1cm. Trộn với nước chanh cho bơ không bị biến màu. Cắt cà chua bi làm đôi, lá rau xà-lách lettuce cắt thành miếng vuông mỗi bề độ 4cm.
Làm tôm
Cho xì dầu, nước gừng, nước chanh, hành tây mài vào một chiếc bát sâu, đánh tan là ta được một loại nước xốt kiểu Nhật Bản không cần dùng dầu ăn.

Tôm bóc vỏ và cắt thành miếng dài độ 2cm. Cho rau xà-lách lettuce vào đĩa, phía trên để trái bơ, cà chua và tôm. Trước khi ăn mới rưới nước xốt lên trên là được. Nếu thích có thể cho thêm lạc hoặc hạnh nhân giã nhỏ.

Hoàn thành và thưởng thức

Như vậy chúng ta đã làm xong món Salad kiểu Nhật dành cho những người có đường huyết cao. Hi vọng các bạn sẽ thích món này. Chúc các bạn ngon miệng và hẹn gặp lại trong những công thức nấu ăn đầy hấp dẫn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Youtube facebook pinterest nút cuộn đầu trang